Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

4 loại đồ uống có cồn vô cùng nguy hiểm

Rượu là loại đồ uống vô cùng thông dụng, nó là sự lựa chọn phổ biến nhất trong các buổi tiệc tùng.

Tuy nhiên, rượu mang một nguy cơ tiềm ẩn lâu dài, vô cùng nguy hiểm tới sức khỏe. Dưới đây là bốn loại đồ uống có cồn mà bạn nên cố gắng tránh.

Flaming Shots
Trong khi mọi người bị thu hút bởi vẻ ngoài rực rỡ, chúng ta sẽ chẳng tốn thời gian để nhận ra rằng, rượu và lửa là một sự kết hợp vô cùng nguy hiểm. Một nghiên cứu tại Anh đã thống kê được rất nhiều trường hợp người dân bị bỏng nặng ở môi, cằm và ngực trong khi uống loại rượu này.
4 loại đồ uống có cồn vô cùng nguy hiểm.4 loại đồ uống có cồn vô cùng nguy hiểm

Rượu pha nước tăng lực
Thức uống tăng cường năng lượng chứa đầy caffeine, lại áp chế tác dụng an thần của rượu. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự kết hợp của rượu trộn với thức uống tăng lực là vô cùng nguy hiểm, vì khi đó mọi phản xạ và phán đoán của bạn là của một người đang say rượu, trong khi bạn không cảm thấy bạn đang say rượu hay mệt mỏi, bạn không ý thức được hành vi của minh và uống nhiều hơn mà không thể kiểm soát.
Rượu pha với nước ngọt có ga không đường
Đường làm chậm sự hấp thu của rượu trong hệ thống tiêu hóa, nhưng những chất làm ngọt nhân tạo trong nước ngọt lại làm điều ngược lại. Nó làm cho rượu dễ dàng ngấm vào thành ruột non hơn, dẫn đến việc bạn say nhanh hơn nhiều. 
Nghiên cứu đã tìm ra rằng, những người trộn rượu với sôđa có nồng độ cồn trong máu cao hơn 18% so với những người uống cùng lượng rượu nhưng pha trộn với thức uống khác.
Rượu tối màu
Rượu chưng cất thường có hàm lượng lớn congeners, đó là các phân tử hữu cơ tự nhiên rất độc, là một sản phẩm phụ của quá trình lên men. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, rượu có màu tối như whisky và bourbon nhiều hơn 40 lần lượng congeners trong loại rượu nhạt màu như vodka. Congeners kích thích sự nôn nao và mất nước trong cơ thể một cách đáng kể.
Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

1 nhận xét: