Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

Mãng cầu có nóng không?

Mãng cầu là một loại quả xuất hiện ở nhiều vùng ở nước ta và có nhiều suốt quanh năm. Mãng cầu không nóng. Loại trái cây này có vị ngọt dịu chua thanh, tính mát, giải nhiệt tốt.
Mãng cầu có nóng không?.
Mãng cầu có nóng không là thắc mắc của nhiều người

Lợi ích sức khỏe của mãng cầu

Mãng cầu rất giàu vitamin B6, giúp hạn chế tình trạng viêm nhiễm ở cuống phổi và ngăn ngừa các cơn hen suyễn. Ngoài ra, hàm lượng magiê trong mãng cầu cũng giúp bảo vệ tim khỏi sự tấn công đột ngột của các cơn đau tim, làm thư giãn các cơ. 
Trong khi đó, vitamin B6 lại có tác dụng ngăn ngừa sự tập hợp của các nomocystein (acid amin lấy từ protein trong thức ăn, hấp thu vào máu và làm tăng nguy cơ gây bệnh tim), giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim.
Các chất xơ và chất chua trong quả mãng cầu giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể bạn, làm sạch ruột. Không những mãng cầu là một trợ tá đắc lực cho quá trình giảm cân mà mãng cầu cũng chính là một trong những phương thuốc hiệu quả giúp loại bỏ những căn bệnh huyết áp cao, bệnh hen suyễn, đường niệu, sỏi thận,….
Trong mãng cầu còn có chứa vitamin B, C sẽ giúp bạn có một làn da đẹp nếu như cố gắng ăn hoặc uống thường xuyên. Bạn có thể ăn quả mãng cầu khi chín bình thường cũng có thể chế biến nó thành những món khác nhau để đổi vị và để ngon hơn khi sử dụng.
Những chất dinh dưỡng trong mãng cầu có khả năng hỗ trợ sự phát triển của não, hệ thần kinh và hệ thống miễn dịch của bào thai một cách hiệu quả. Ăn mãng cầu thường xuyên giúp làm giảm nguy cơ sẩy thai và hạn chế mức độ tác động của các cơn đau chuyển dạ khi sinh em bé. 
Loại trái cây này cũng giúp các bà mẹ tương lai vượt qua được chứng ốm nghén trong những tháng đầu của thai kỳ, giảm thiểu các cơn buồn nôn, hoa mắt và chóng mặt, ngoài ra còn kích thích tuyến sữa hoạt động tốt hơn.
Trong mãng cầu chứa nhiều kali và magiê nên sẽ giúp kiểm soát mức huyết áp trong cơ thể.Do chứa nhiều chất sắt nên mãng cầu còn nằm trong danh sách những thực phẩm tốt cho người mắc bệnh thiếu máu, vốn luôn cần được bổ sung nhiều chất sắt.
Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

1 nhận xét: