Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

Những người không nên ăn mít

Những người không nên ăn mít, lợi ích của mít đối với sức khỏe...là những câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Những người không nên ăn mít
Mít là loại trái cây được rất nhiều người yêu thích. Nó có đầy đủ các vitamin và khoáng chất tự nhiên. Tuy nhiên, có một số người nên hạn chế, không nên ăn mít khi mắc số bệnh liên quan dưới đây.
Những người không nên ăn mít.
Những người không nên ăn mít
Người bị gan nhiễm mỡ không nên ăn mít
Mít là loại quả có rất nhiều dinh dưỡng và vitamin. Nhưng loại quả này cũng chứa nhiều đường không tốt cho gan và còn dễ gây nóng trong người.Những trường hợp gan nhiễm mỡ có kèm viêm gan vừa hoặc nặng, nên cẩn thận khi ăn trái cây có chứa nhiều năng lượng và khó tiêu như mít.
Người bị tiểu đường nặng không nên ăn mít
Người bệnh tiểu đường cần phải ăn uống theo một chế độ ăn "kiêng chất đường". Trong mít có chứa nhiều đường fructoza và đường glucoza, khi ăn vào được cơ thể hấp thu ngay, dẫn đến hàm lượng đường trong máu tăng cao nhanh chóng. Do đó người bị bệnh tiểu đường nặng không nên ăn quá nhiều mít.
Người bệnh suy thận mạn không nên ăn mít
Bệnh nhân suy thận mạn nên tránh các loại thức ăn giàu kali như mít. Do khi bị suy thận, kali bị ứ đọng lại dẫn đến tăng kali máu, nếu quá nhiều sẽ dẫn đến tử vong do ngừng tim mà không có dấu hiệu báo trước nào.
Lợi ích của mít đối với sức khỏe
Mít rất hữu ích trong việc giải quyết các vấn đề đầy bụng, khó tiêu. Nó làm giảm nhiệt và kích thích hoạt động của dạ dày, cải thiện dòng chảy của dịch tiêu hóa, giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn tốt hơn. 
Trong mít có chứa rất nhiều vitamin C và chất xơ có lợi cho tiêu hóa. Chất xơ có trong quả mít (được tiêu hóa rất nhanh) cho phép điều chỉnh hoạt động tiêu hóa của ruột. Nó giúp đẩy nhanh quá trình loại bỏ chất thải từ thức ăn ra khỏi cơ thể chúng ta.
Mít rất giàu chất chống oxy hoá như vitamin C, kali, góp phần làm giảm nguy cơ stress có liên quan đến nhiều bệnh ung thư. Đồng thời một nghiên cứu gần đây cho thấy một hợp chất trong quả mít được gọi là lignans và saponin có hiệu quả giúp ngăn ngừa ung thư.
Mít là nguồn bổ sung vitamin C, vitamin A tuyệt vời làm tăng sức đề kháng của cơ thể. Với lượng vitamin A cao cùng với vitamin C đặc tính chống oxy hoá mạnh mẽ, mít giúp duy trì đủ độ ẩm trong da, bảo vệ da khỏi bị khô, bệnh vẩy nến, mụn trứng cá và nếp nhăn.
Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

1 nhận xét: