Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Những lưu ý khi ăn dứa

Dứa có nóng không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Hãy tìm hiểu thêm về vấn đề này trong bài viết chi tiết dưới đây.

Dứa có nóng không?
Dứa là loại trái cây thơm ngon được nhiều người ưa thích. Ăn dứa không nóng, trái lại loại trái cây này còn có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, dễ tiêu hóa.
Giá trị dinh dưỡng của dứa
Dứa có rất nhiều lợi ích khác nhau, bao gồm hỗ trợ hệ miễn dịch, đẩy mạnh sự tiêu hóa protein và làm xương khỏe hơn. Chúng thậm chí còn có thể giúp giảm các triệu chứng cảm lạnh thông thường. Ngoài những vitamin và khoáng chất liệt kê ở trên, dứa cũng chứa một lượng nhỏ vitamin B, canxi, kẽm, vitamin A và beta- carotene.
Dứa có nóng không?Dứa có nóng không?
Dứa có tính bình, nhiều vitamin C, chất xơ pectin và chất gum giúp làm mát, đẹp da. Dứa còn có chất bromelain, một loại enzyme thủy phân protid giống như papain của đu đủ, có tác dụng làm mềm thịt và cho thịt vị thơm ngon.
Ngoài việc có rất nhiều vitamin C, bromelain trong dứa cũng giảm bớt đờm trong cổ họng. Nếu như bạn bị cảm lạnh và ho, hãy thử ăn vài miếng dứa. Đặc biệt những người bị dị ứng nên xem xét đưa dứa vào chế độ ăn hàng ngày của mình để giảm đờm trong xoang lâu dài.
Dứa chứa gần 75% lượng mangan (một khoáng chất quan trọng) cần thiết cho cơ thể, có vai trò quan trọng trong việc phát triển xương và các mô liên kết. Do đó, dứa là một lựa chọn hoàn hảo cho những người lớn tuổi có xương đang ngày trở nên giòn hơn. Dứa chứa nhiều chất xơ giúp tiêu hóa.
Những lưu ý khi ăn dứa
Người có bệnh chảy máu hoặc có nguy cơ chảy máu (chảy máu cam, sốt xuất huyết, vết thương lớn, phụ nữ băng huyết…) không nên ăn dứa.
Không nên ăn dứa tươi vào lúc đói vì các acid hữu cơ của dứa và bromelin tác động mạnh vào niêm mạc dạ dày, ruột, gây nôn nao, khó chịu…
Khi gọt dứa phải bỏ hết lớp vỏ, cắt sâu cho hết mắt.
Rửa sạch dứa bằng nước muối trước khi ăn.
Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

1 nhận xét: